Theo đại diện ban tổ chức, Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc góp phần khuyến khích sự nỗ lực cũng như nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân viên bán hàng tại các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc. Hội thi đã trở thành hoạt động thường niên của doanh nghiệp từ nhiều năm nay. Trong năm tài chính 2022 mang tên 99Ki của Honda Việt Nam (kéo dài từ tháng 4/2022 – 3/2023), hội thi thu hút 3.000 thí sinh đại diện cho gần 800 HEAD trên toàn quốc đã tham gia.
Sau vòng sơ loại, các thí sinh bước vào vòng thi khu vực. Cuối cùng, 30 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn để dự vòng thi chung kết, diễn ra hôm 8/3 vừa qua. “Sự có mặt của các thí sinh đến từ mọi miền Tổ quốc đã đem đến một ngày thi hết sức hấp dẫn và ngày càng khẳng định tầm quan trọng của Hội thi trong lòng nhân viên bán hàng tại HEAD”, đại diện ban tổ chức cho biết.
Mở đầu vòng chung kết hội thi là phần thi “Tư vấn sản phẩm”. Các thí sinh phải thể hiện kiến thức về sản phẩm, nghiệp vụ bán hàng cũng như kiến thức thị trường trong các tình huống tư vấn sản phẩm, từ đó giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Theo ban giám khảo, phần thi này không chỉ giúp thí sinh bộc lộ kiến thức nghiệp vụ mà còn thể hiện năng lực trong việc đứng trên quan điểm của khách hàng, để mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn nhất.
“Giải quyết tình huống” là bài thi thứ hai mà các thí sinh phải hoàn thành tại vòng chung kết. Bài thi nhằm mục đích giúp các thí sinh thể hiện tư duy chăm sóc khách hàng tiệm cận với công việc hằng ngày tại HEAD. Trong khoảng thời gian ngắn, 30 thí sinh có cơ hội thể hiện khả năng ứng biến của mình thông qua việc giải quyết các thử thách do Ban tổ chức đưa ra.
Sau 2 phần thi, Hội thi “Nhân viên bán hàng xuất sắc 99Ki” đã tìm ra 3 nhân viên bán hàng xuất sắc để trao giải. Đó là Võ Thị Thủy Ngân, đến từ HEAD Dũng Tiến #6, giành giải nhất với phần thưởng là một xe máy Sh Mode và một máy tính bảng Samsung Galaxy. Nguyễn Quốc Hùng (HEAD Hồng Đức #5) nhận giải nhì là một xe máy LEAD và một máy tính bảng Samsung Galaxy. Nguyễn Hoàng Minh (Hồng Hạnh #1) nhận giải ba, phần thưởng là một xe máy Vision và một máy tính bảng Samsung Galaxy.
Hội thi đã nhận được sự đánh giá cao từ các thí sinh, giám khảo và người theo dõi trên cả nước. Nhiều thí sinh chia sẻ, nhờ tham gia hội thi, họ có thêm động lực nâng cao chuyên môn và kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đem áp dụng những điều học được từ cuộc thi vào thực tế làm việc, họ có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng sản phẩm của Honda.
“Tổ chức Hội thi Nhân viên bán hàng xuất sắc thường niên chính là lời cam kết của Honda Việt Nam trong việc không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm và mang lại những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất, vượt trên sự mong đợi của khách hàng”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Diệp Chi