GR Corolla bắt đầu bán tại thị trường nội địa hôm 2/12, nhưng không đơn giản như phần lớn các mẫu xe khác. Khách hàng không thể đến thẳng đại lý và đặt mua xe như hãng Nhật từng thông báo hồi tháng 7 vừa qua, khi chiếc hothatch ra mắt.
Thay vào đó, khách hàng sẽ phải đăng ký bằng cách nhập một số và con số may mắn sẽ mang về cho chủ nhân một suất mua GR Corolla.
Câu chuyện phức tạp hơn bình thường cũng chỉ bởi những chiếc GR Corolla đầu tiên bán ra giới hạn ở 500 xe bản tiêu chuẩn và 70 cho bản Morizo Edition. So với bản thường, bản cao cấp chỉ có hai ghế và mô-men xoắn cao hơn 30 Nm.
Ngày 6/1/2023, 70 người may mắn có cơ hội mua GR Corolla Morizo Edition sẽ được công bố. Danh sách 500 khách hàng có thể mua phiên bản tiêu chuẩn sẽ được đăng tảo một ngày sau đó. Thời gian giao xe, với cả hai phiên bản, dự kiến bắt đầu vào mùa xuân năm sau.
Về kỹ thuật, cả hai phiên bản đều sử dụng cùng động cơ xăng turbo 1.6, 3 xi-lanh, hộp số iMT 6 cấp, bộ vi sai chống trượt Torsen và hệ thống dẫn động 4 bánh GR-Four.
Sự khác biệt là bản GR Corolla tiêu chuẩn có công suất 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 370 Nm tại 3.000-5.550 vòng/phút. Còn bản Morizo cùng mã lực, nhưng mô-men xoắn là 400 Nm tại 3.250-4.600 vòng/phút.
Ngoài ra, vì chỉ có hai ghế, bản cao cấp hơn nhẹ hơn 30 kg, với trọng lượng là 1.470 kg. Một số tinh chỉnh khác ở ba-đờ-sốc trước, bộ vành hợp kim gia cố 18 inch BBS và lốp rộng hơn đôi chút.
Tại Nhật, Toyota GR Corolla có giá từ 38.900 USD, bản Morizo là từ 53.000 USD.
Mỹ Anh (theo Motor1)