Hệ thống hybrid của S580e kết hợp động cơ tăng áp 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng có công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, với một động cơ điện 148 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Công suất kết hợp của chiếc sedan sạc điện là 503 mã lực và sức kéo 750 Nm, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Quan trọng hơn, gói pin 28 kWh giúp S580e có thể chạy được đến 100 km chỉ với động cơ điện, theo tiêu chuẩn WLTP. Cũng ở chế độ điện, tốc độ tối đa được giới hạn ở 140 km/h. Mỗi lần sạc đầy có thể hoàn thành trong 30 phút với sạc DC 60 kW và sẽ cần thời gian lâu hơn với sạc tiêu chuẩn AC 11 kW.
S580e là phiên bản thứ tư của dòng Maybach S-class, sau các bản S580 V8, S680 V12 và phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc là S480 với động cơ 6 xi-lanh.
Sự khác biệt ở ngoại hình giữa bản sạc điện so với ba phiên bản còn lại nằm ở chữ Maybach ở nắp cốp, ánh màu xanh dương ở đèn pha, và cổng sạc ở ba-đờ-sốc sau. Nội thất của Maybach S580e nhiều yếu tố cao cấp hơn so với các bản còn lại, và có thêm thông tin về pin trên bảng đồng hồ.
Mercedes-Maybach S580e sẽ ra mắt thị trường bắt đầu từ Trung Quốc, sau đó là Thái Lan, châu Âu và những thị trường khác trong tương lai. Cũng trong thông báo về sản phẩm, Daniel Lescow, ông chủ của thương hiệu Mercedes-Maybach khẳng định rằng mẫu thuần điện đầu tiên của Maybach sẽ có trong 2023.
Mỹ Anh – Minh Quân (theo Carscoops)