Những mẫu xe lần đầu tới Việt Nam trong 2022

Bản cao cấp nhất cấu hình 6 chỗ của Stargazer. Ảnh: TC Motor

2022 là một năm với nhiều dấu ấn lớn của ngành ôtô Việt Nam. Một trong số đó là số lượng xe mới ra mắt, trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau như sedan, CUV, SUV, xe điện, MPV.

Dưới đây là những mẫu xe lần đầu mở bán ở Việt Nam:

Hyundai Stargazer

Bản cao cấp nhất cấu hình 6 chỗ của Stargazer. Ảnh: TC Motor

Bản cao cấp nhất cấu hình 6 chỗ của Stargazer. Ảnh: TC Motor

Stargazer mang kỳ vọng lớn của Hyundai cho phân khúc MPV nhiều tiềm năng ở Việt Nam. Stargazer gia nhập phân khúc muộn, vì thế Hyundai dùng tính năng, tiện nghi phong phú vượt trội các đối thủ như Xpander, Veloz để thu hút người dùng. Tuy nhiên ngoại hình của xe tạo ra những tranh cãi trái chiều. Stargazer bán ra với 4 phiên bản, giá 575-685 triệu đồng.

Nissan Kicks

Kicks trong sự kiện ra mắt ở Hà Nội, tháng 11/2022. Ảnh: Lương Dũng

Kicks trong sự kiện ra mắt ở Hà Nội, tháng 11/2022. Ảnh: Lương Dũng

Hãng xe Nhật mang về Kicks, một mẫu xe điện nhưng nguồn sạc pin lấy từ động cơ xăng 1.2 trên xe. Công nghệ này cho phép Nissan đem đến một trải nghiệm mới cho người dùng ở phân khúc CUV cỡ nhỏ và không phụ thuộc vào hạ tầng trạm sạc còn nhiều hạn chế ở Việt Nam. Ngoại hình hiện đại, nhiều tiện nghi nhưng giá bán của Kicks cũng khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc, 789-858 triệu đồng.

Volkswagen T-Cross

T-Cross lăn bánh ở hồ thuỷ điện Trị An, Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

T-Cross lăn bánh ở hồ thuỷ điện Trị An, Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhạn

T-Cross giúp Volkswagen dần lấp đầy dải sản phẩm xe gầm cao của hãng ở Việt Nam. Mẫu xe nhập Ấn Độ có cảm giác lái khá thú vị, thiết kế nam tính và trang bị vừa đủ. Tuy nhiên, mức giá 1,099-1,299 tỷ đồng của xe là một rào cản lớn tiếp cận người dùng.

MG MG5

MG5 lăn bánh ở Vũng Tàu. Ảnh: Lương Dũng

MG5 lăn bánh ở Vũng Tàu. Ảnh: Lương Dũng

Điểm nhấn dễ nhận thấy nhất trên MG5 là thiết kế trẻ, góc cạnh với nhiều đường nét cắt gọt táo bạo. So với các đối thủ như Altis, Civic, K3, Elantra, mẫu xe thương hiệu Anh mạnh về tiện nghi, option, nhưng yếu hơn về thương hiệu. Vì thế, dù là một mẫu xe cỡ C nhưng hãng đặt giá cỡ B. MG5 có hai phiên bản, giá 523-588 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc.

Ford Territory

Territory lăn bánh ở Việt Nam. Ảnh: Ford

Territory lăn bánh ở Việt Nam. Ảnh: Ford

Ford chọn Territory là cái tên thay thế cho Escape để tìm kiếm thị phần ở phân khúc CUV cỡ C. Ngoại hình trẻ, nhiều công nghệ an toàn, Territory là mẫu xe khung gầm liền duy nhất của Ford đang bán ở Việt Nam. Doanh số hơn 1.000 chiếc trong tháng đầu mở bán là tín hiệu tích cực cho mẫu xe này. Territory có 3 phiên bản, giá 822-935 triệu đồng.

VinFast VF 8

VF 8 tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng. Ảnh: Sơn Phạm

VF 8 tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng. Ảnh: Sơn Phạm

Sau VF e34, VinFast trình làng thêm mẫu xe điện thứ hai tại Việt Nam, VF 8. Kích thước cỡ C nhưng hãng định vị VF 8 cạnh tranh ở phân khúc cỡ D bởi lợi thế về không gian nội thất rộng và lượng tiện nghi phong phú. Mẫu xe của VinFast có 2 phiên bản, giá 1,094-1,263 tỷ đồng.

Toyota Veloz

Veloz lăn bánh ở một khu đô thị tại Đà Nẵng. Ảnh: TMV

Veloz lăn bánh ở một khu đô thị tại Đà Nẵng. Ảnh: TMV

Để lấy lại thị phần phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng, Toyota đưa Veloz về để cạnh tranh với đối thủ chính Xpander. Thiết kế đậm chất MPV truyền thống, nhiều công nghệ an toàn, Veloz được đón nhận tích cực tại Việt Nam. Tính đến tháng 11, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 12.876 chiếc nhưng vẫn còn khoảng cách xa với cái tên dẫn đầu Xpander (20.127 xe). Toyota Veloz có 2 phiên bản, giá 658-698 triệu đồng.

Phạm Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *