Đó là một năm tồi tệ với Phòng an toàn của Ford, khi mà hãng là “nhà triệu hồi lớn nhất” trong năm qua. Hãng Mỹ phải chịu trách nhiệm với 17% trong tổng số vụ triệu hồi trong 12 tháng qua.
Hãng xe | Số vụ triệu hồi | Tỷ lệ (%) |
Ford | 67 | 17 |
Volkswagen Mỹ | 45 | 11 |
Daimler Truck Bắc Mỹ | 42 | 11 |
Chrysler | 38 | 10 |
Forest River | 35 | 9 |
Mercedes Mỹ | 33 | 8 |
General Motors | 32 | 8 |
Kia Mỹ | 24 | 6 |
Hyundai Mỹ | 22 | 6 |
Navistar | 22 | 6 |
Tesla | 20 | 5 |
BMW Bắc Mỹ | 19 | 5 |
Những con số trên được hé lộ sau khi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đăng tải dữ liệu hàng năm về số vụ triệu hồi trong năm. Qua đó, Ford có đến 67 chiến dịch triệu hồi khác nhau trong 2022, nhiều nhất trong số các hãng, và chủ yếu liên quan tới hệ thống truyền động.
Volkswagen Mỹ đứng thứ hai, với 45 vụ, và chỉ kém 3 vụ là Daimler Truck Bắc Mỹ. Tiếp theo là Chrysler với con số 38.
Có hai cái tên khá xa lạ trong danh sách. Forest River là hãng Mỹ chuyên cung cấp các mẫu xe RV, thùng xe kéo, tàu phao, và xe buýt. Còn Navistar cũng là một hãng Mỹ cung cấp các mẫu xe tải và động cơ dầu, cũng như xe buýt.
Không chỉ có số vụ triệu hồi nhiều nhất, Ford còn là hãng triệu hồi tổng số xe lớn nhất. Theo lẽ thường, hãng triệu hồi xe nhiều lần nhất không có nghĩa là triệu hồi số xe lớn nhất. Ví dụ, Lamborghini có những lần chỉ triệu hồi vài xe, thậm chí chỉ một chiếc.
Minh chứng thực tế chính là 4 hãng tiếp theo trong top 5 lại không phải các thương hiệu có số xe bị triệu hồi lớn nhất. Thay vào đó, Tesla là hãng triệu hồi nhiều xe thứ hai và chủ yếu liên quan tới công nghệ, như nâng cấp OTA. Tiếp theo là GM, Chrysler và Kia Mỹ.
“Giúp” cho Ford giữ được hai danh hiệu đầu bảng, là một vụ triệu hồi đặc biệt lớn và có đến 2,9 triệu xe. Hãng thứ hai có một lần triệu hồi với số xe nhiều thứ hai là Ram, với 1,2 triệu xe.
Tesla cũng có đến hai vụ triệu hồi riêng lẻ nhưng số lượng lớn, lần lượt với số lượng hơn một triệu và 800.000 xe. BMW đứng thứ tư, với một đợt đã gọi về hơn 900.000 xe.
Mỹ Anh (theo Carscoops)