Quá khứ – cảm hứng của thương hiệu sinh ra từ giấc mơ
“Tôi đã quan sát khắp nơi nhưng không thể tìm thấy chiếc xe mà mình mơ ước. Vì vậy, tôi quyết định tự tạo ra nó”, hoài bão đầy tham vọng của nhà sáng lập Ferry Porsche đánh dấu sự ra đời của một trong những hãng xe thể thao hàng đầu thế giới vào năm 1948. Chặng đường 75 năm đã ghi dấu hơn 30.000 chiến thắng vẻ vang của Porsche trong những cuộc đua khắc nghiệt bằng những cỗ máy uy lực. 75 năm đó còn là hành trình khám phá những giấc mơ bất tận, trong đó có cả giấc mơ chinh phục thị trường Việt Nam từ năm 2007.
Sau 15 năm, Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Porsche tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trong đó, trung tâm Porsche Sài Gòn mới là dự án đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đạt chứng nhận LEED Gold, cũng là trung tâm đầu tiên đạt thành tích này ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, theo công bố từ hãng.
Hiện tại – tự hào với những cột mốc đáng nhớ
Năm 2007, Trung tâm Porsche Sài Gòn được xây dựng là cột mốc đầu tiên đánh dấu sự chào sân của thương hiệu xe thể thao hàng đầu nước Đức. Tọa lạc tại khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng, nơi đây đã trở thành nền móng cho những chương mới rực rỡ của Porsche tại Việt Nam.
“Là người đầu tiên đại diện cho Porsche tại Việt Nam, tôi cảm thấy tự hào về vị thế vững chắc mà Porsche đang có. Để đạt được điều này, tôi không chỉ có những giấc mơ cho riêng mình mà còn hiện thực hóa chúng cùng những cộng sự chung chí hướng”, ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam chia sẻ.
Hiện Porsche Việt Nam đã thu hút hơn 200 thành viên, cùng hình thành văn hóa công ty đề cao bản sắc cá nhân, tôn vinh sáng tạo và tinh thần đồng đội. Vị Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho rằng, sự nhất quán trong triết lý thương hiệu, kết hợp cùng nguồn lực vững chắc đã giúp thương hiệu chinh phục những mục tiêu kinh doanh ấn tượng, lan tỏa ảnh hưởng tới xã hội và cộng đồng người yêu xe thể thao.
“Trong năm đánh dấu cột mốc thứ 15 tại Việt Nam, chúng tôi đã ghi nhận mức doanh số kỷ lục từ trước đến nay”, ông Andreas Klingler cho biết.
Để kỷ niệm những thành tựu nổi bật đạt được trong suốt thời gian qua, Porsche Việt Nam mang đến chuỗi sự kiện đặc biệt. Dấu ấn của sự phát triển được truyền tải xuyên suốt, nhất quán với chủ đề “Sự biến hoá của những giấc mơ” (Transformation of Dreams). Các hoạt động chính được thực hiện qua nhiều sáng kiến khác biệt, như không gian triển lãm hành trình 15 năm chinh phục thị trường Việt Nam; ấn phẩm kỷ niệm 15 năm kết hợp với Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko, NSƯT Trần Hoàng Yến và đạo diễn trẻ Phương Vũ.
Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là đêm tiệc nghệ thuật đa sắc dành khách hàng, đối tác và đại diện các cơ quan truyền thông báo chí của Porsche Việt Nam.
Một trong những màn trình diễn tạo ấn tượng là Love DNA – ca khúc độc quyền, dành riêng cho Porsche Việt Nam, được sáng tác và trình diễn bởi tác giả Rhymastic. “Trong quá trình tìm cảm hứng, Rhymastic nhận ra tình yêu và Porsche có rất nhiều điểm chung. Đó là vẻ đẹp thuần khiết, không cần phô trương từ ngoại hình cho tới sức mạnh, luôn bền bỉ và đem cảm xúc khác biệt, rất dễ nhận biết và không thể nhầm lẫn”, Rhymastic nói.
Tương lai – Tiên phong song hành với phát triển bền vững.
Dấu ấn đầu tiên của Porsche Việt Nam khi tiến vào kỷ nguyên điện hoá tương lai là việc ra mắt dòng xe thuần điện Taycan vào năm 2020. Đại diện hãng cho biết, đây là dòng xe truyền tải trọn vẹn tinh thần và triết lý của Porsche, tạo nên những chuẩn mực mới trong phân khúc xe thể thao thuần điện.
Taycan đem lại những trải nghiệm phấn khích và mới mẻ dành cho những tay lái đam mê chất thể thao thuần khiết, những người yêu thích công nghệ và cả những người quan tâm đến lối sống xanh. Trong tương lai, thương hiệu sẽ tiếp tục mang những mẫu xe điện hấp dẫn tiếp theo đến thị trường Việt Nam, đóng góp vào mục tiêu toàn cầu: tỷ lệ xe được trang bị hệ dẫn động điện đạt hơn 80% trong tổng số xe mới bán ra trong năm 2030.
Để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho khách hàng sở hữu Taycan và các dòng xe điện tương lai, Porsche đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực cùng những giải pháp sạc điện thuận tiện tại nhà và các Trung tâm Porsche.
15 năm hình thành và phát triển tại thị trường trong nước giúp Porsche tạo ra hàng loạt cột mốc ấn tượng, xác lập vị thế riêng biệt trong lòng khách hàng Việt Nam. Chuỗi sự kiện kỷ niệm chặng đường của Porsche khép lại, nhưng hãng Đức đang mở xu hướng phát triển mới, nhất là với kỷ nguyên xe thuần điện đang ở rất gần.
Lưu Trang
Ảnh: Porsche Việt Nam.