Theo báo cáo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), vô-lăng của hai chiếc Model Y bị rơi ra đều không lắp chốt giữ đế gắn vô-lăng với trụ lái, thứ duy nhất giữ vô-lăng là khớp.
Cả hai xe bị bung vô-lăng đều có điểm chung là từng bị sửa chữa trước khi rời dây chuyền sản xuất, liên quan đến vấn đề tháo lắp lại vô-lăng. Qua điều tra, báo cáo của Tesla, có 120.089 chiếc Model Y 2022 bị ảnh hưởng. Cuộc điều tra của NHTSA nhằm mục đích xác định lỗi trong quá trình sản xuất và sẽ đưa thông báo triệu hồi sau khi có kết luận.
Không chỉ Tesla, hồi đầu tháng 2, Nissan cũng nhận được báo cáo về hai trường hợp vô-lăng bị lỏng và phát hiện do thiếu bu-lông. Qua điều tra, Nissan triệu hồi 1.063 chiếc Ariya 2022 để thay thế bu-lông của vô-lăng.
Hãng xe Nhật Bản cho biết, lỗi lỏng vô-lăng không phải từ nhà máy. Nguyên nhân là do một số xe Ariya sửa lỗi nút bấm cảm ứng trên vô-lăng, trong quá trình sửa chữa ở đại lý, không được lắp lại đúng cách.
Minh Vũ (theo Autoblog, Carscoops)