Toyota Vios giành lại ngôi ‘vua doanh số’ từ Hyundai Accent

Phân khúc sedan cỡ B trong năm 2022 là cuộc đua song mã của Toyota ViosHyundai Accent. Kết thúc năm vừa qua, Vios bán 23.529 xe, con số của Accent là 22.645 xe, chênh lệch hơn 800 xe.

Vios có lượng bán lớn đến từ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ. Sự phục hồi của nền kinh tế sau dịch Covid-19 cũng giúp doanh số mẫu xe này được cải thiện. Trong 2021, Vios bán 19.931 xe, trong khi ngôi dẫn đầu phân khúc thuộc về Accent với 19.956 xe.

Vios trưng bày tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Vios trưng bày tại một đại lý ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Theo các chuyên gia bán hàng, Accent và City đều là những mẫu xe được nhiều người lựa chọn cho mục đích kinh doanh, nhưng mẫu xe của Toyota vẫn là phương án “ăn chắc mặc bền” hơn. Bán chạy nhất nhóm sedan cỡ B, Vios và Accent cũng đồng thời là hai mẫu xe được người Việt mua nhiều nhất trong năm 2022.

Honda City đứng hạng ba doanh số trong phân khúc sedan cỡ B với 14.696 xe được bán ra trong 2022, tăng trưởng hơn 30% so với năm 2021 (9.745 xe). Việc liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi và tặng kèm phụ kiện cho dòng City trong năm qua đã giúp Honda bán chạy mẫu xe này. Thậm chí ở một số thời điểm trong 2022, giá bán thực tế của bản cao nhất City RS được hạ xuống 539 triệu đồng, thấp hơn mức niêm yết trên bản cao nhất của Hyundai Accent (542 triệu đồng) và Toyota Vios (592 triệu đồng).

Các mẫu xe có số lượng bán thấp hơn trong phân khúc này là Mitsubishi Attrage (7.214 xe), Mazda2 (3.904 xe) và Kia Soluto (3.813 xe). Đứng cuối bảng là Suzuki Ciaz khi chỉ có 55 xe được giao đến khách hàng trong 2022. Ciaz là mẫu xe duy nhất trong phân khúc không được trang bị tính năng cân bằng điện tử.

Trong phân khúc sedan cỡ B còn có Nissan Almera nhập khẩu Thái Lan, tuy nhiên nhà phân phối không cung cấp số liệu bán hàng.

Tân Phan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *